Header Ads

LightBlog

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1-2-3 Motor insurance





เพียง 5 คลิก คุณจะสามารถเห็น เบี้ยประกันรถ ใน 30 บริษัท

                  
  
การประกันรถยนต์คืออะไร
การประกันภัยรถยนต์ คือการประกันความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดกับรถยนต์ รวมถึงความสูญเสียหรือเสียหายที่รถยนต์ก่อให้เกิดขึ้นแก่ชีวิตร่างกาย และ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ตลอดจนบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถยนต์นั้นด้วย โดยบริษัทประกันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัยเมื่อเกิดความ เสียหายขึ้นตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
การประกันภัยรถยนต์มีกี่ประเภท
การประกันภัยรถยนต์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
1) การประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ
2) การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ
Infomotion เรื่องการประกันภัยรถยนต์ ภาคบังคับ พ.ร.บ.

การประกันภัยรถภาคบังคับ

 ประวัติความเป็นมาอ่านต่อ
 การประกันภัยรถภาคบังคับอ่านต่อ
 สาระสำคัญการประกันภัยรถภาคบังคับอ่านต่อ
 เหตุผลในการประกาศใช้กฎหมายอ่านต่อ
 ประเภทรถที่ต้องทําประกันภัย พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535อ่านต่อ
 ประเภทรถที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องทำประกันภัย พ.ร.บ.อ่านต่อ
 ผู้มีหน้าที่ต้องทำประกันภัย พ.ร. บ.อ่านต่อ
 ผู้ที่ได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.อ่านต่อ
 ผู้มีหน้าที่รับประกันตาม พ.ร.บ.อ่านต่อ
 อัตราเบี้ยประกันภัย พ.ร.บ.อ่านต่อ
 ความคุ้มครองเบื้องต้นตาม พ.ร.บ.อ่านต่อ
 ค่าเสียหายเบื้องต้นกรณีรถตั้งแต่ 2 คันขึ้นไปก่อให้เกิดความเสียหายอ่านต่อ
 การใช้สิทธิขอรับค่าเสียหายเบื้องต้นอ่านต่อ
 ค่าสินไหมทดแทน (ส่วนเกินค่าเสียหายเบื้องต้น)อ่านต่อ
 การสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าทดแทน ค่าชดเชยรายวัน และค่าปลงศพอ่านต่อ
 กองทุนทดแทนผู้ประสบภัยอ่านต่อ
 กรณีรถไม่ทำประกันภัยไปก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้ประสบภัยอ่านต่อ
 ระยะเวลาการใช้สิทธิขอรับค่าเสียหายเบื้องต้นตาม พ.ร.บ.อ่านต่อ
 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดอ่านต่อ


 รู้ไหม? ทำไมต้องทำประกันรถยนต์...


6 เหตุผลทำไมต้องทำ ประกันรถยนต์ ??
อย่างที่เรารู้ ๆ กันอยู่ว่ารถยนต์มันคือตัวดูดเงินชั้นดีจากกระเป๋าเงินของเรา ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมรถ ค่าที่จอดรถ ค่าน้ำมัน หรือจะค่าเบี้ย ประกันรถยนต์ ซึ่งมีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่ามันมีความจำเป็นอย่างไร เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ประกันรถยนต์ นั้นมันจำเป็นอย่างไร และทำไมเราถึงต้องทำ

เพราะธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน

คนเรามักจะคิดว่าอุบัติเหตุรถยนต์นั้นเกิดจากมนุษย์เป็นผู้กระทำเท่านั้น แต่ความจริงแล้วธรรมชาติก็สามารถที่จะทำลายรถยนต์ของเราได้เช่นกัน อย่างกิ่งไม้ที่อยู่ ๆ ก็ตกลงมาโดนกระจกรถแตก หรือน้ำท่วมเครื่องยนต์จนรถยนต์ไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้น หากคุณมี ประกันรถยนต์ ที่มีความครอบคลุมในเรื่องภัยธรรมชาติด้วย ก็จะสามารถช่วยให้คุณจัดการกับความเสียหายจากภัยธรรมชาติที่อาจเกิดกับรถยนต์ของคุณได้ค่ะ

เพราะคนมักจะชอบเอาของคนอื่น

หากคุณเพิ่งซื้อรถใหม่ ที่เป็นรถรุ่นและยี่ห้อที่เหล่าโจรหมายปอง ควรระวังการโจรกรรมไว้ให้ดีนะคะ เพราะการโจรกรรมรถยนต์นั้นมีอยู่ทั่วทุกหย่อมหญ้า บางทีจอดเอาไว้หน้าบ้านเฉย ตื่นเช้ามารถหายไปเฉยเลยก็มี ทั้ง ๆ ที่จอดอยู่หน้าบ้านเราแท้ ๆ แต่หากคุณอยากสบายใจมีสิ่งที่รองรับความเสียหายล่ะก็ การทำ ประกันรถยนต์ คือสิ่งที่ตอบโจทย์ในส่วนนี้ที่สุดค่ะ

เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ชอบเตรียมพร้อมสำหรับปัญหา

ประกันรถยนต์ สามารถชดเชยค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถยนต์ที่เกิดจากอุบัติเหตุได้ค่ะ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบที่จะเตรียมพร้อมสำหรับปัญหาต่าง ๆ เสียด้วย เพราะคิดว่าคงไม่โชคร้ายขนาดนั้น คงไม่เกิดขึ้นกับตัวเอง ชอบไปแก้ไขหลังจากที่เกิดปัญหาซึ่งมันก็อาจจะสายเกินไปแล้ว ดังนั้นการทำ ประกันรถยนต์ เอาไว้จึงสามารถช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

เพราะค่ารักษาพยาบาลมันแพง

เชื่อแหละว่าคนส่วนใหญ่รู้ตัวดีว่าค่ารักษาพยาบาลมันแพง แต่พวกเขาก็ยังคิดว่ามันเป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก ทำให้พวกเขามักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้นัก… จนกระทั่งวันหนึ่งมันเกิดขึ้นกับตัวเอง หลังจากที่พวกเขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ พวกเขาถึงจะรู้ว่าการทำ ประกันรถยนต์ นั้นมันช่วยประหยัดค่ารักษาพยาบาลได้มากโขเลยทีเดียว 

เพราะค่าทนายความมันแพง

ถ้าคุณเกิดอุบัติเหตุแล้ว แล้วมีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันขึ้น หากคุณทำ ประกันรถยนต์ เอาไว้ เจ้า ประกันรถยนต์ นี่แหละค่ะที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายค่าทนายหรือค่าดำเนินคดี ซึ่งเราต่างก็รู้กันดีว่ามูลค่ามันสูงปรี๊ดขนาดไหน เรียกได้ว่าหมดเนื้อหมดตัวกันก็มี ไหนจะเสียรถไป เสียค่าซ่อม เสียค่ารักษาพยาบาล ยังต้องมาเสียค่าทนายค่าดำเนินคดีอีก ถ้าไม่เรียกว่าหมดตัวก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วค่ะ ดังนั้น มี ประกันรถยนต์ ไว้เถอะ อย่าเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายเลยค่ะ

เพราะคุณอาจต้องจ่ายค่าซ่อมรถให้คนอื่นด้วย 

หากคุณขับรถไปชนคนอื่นซึ่งแน่นอนว่าคุณเป็นฝ่ายผิด คุณต้องจ่ายค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาลรวมถึงค่าทรัพย์สินภายในรถให้คู่กรณีด้วย ลองคิดดูสิคะ หากคุณไม่มี ประกันรถยนต์ คุณจะต้องจ่ายเงินไปเยอะแค่ไหน แค่คิดน้ำตาก็ไหลแล้ว คุณอาจต้องขายบ้าน ขายรถ เพื่อเอาเงินไปให้คู่กรณีเลยก็ได้นะคะ ดังนั้น ทำ ประกันรถยนต์ เอาไว้ดีกว่านะคะ

ไม่มีความคิดเห็น